Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Ở TP.HCM có thể vay tiêu dùng ngân hàng nào với lương 4 triệu/tháng?

 Hiện tại sau trận lụt tại Thành phố Hồ CHí Minh người dân nơi đây vô cùng khó khăn. Rất nhiều người có nhu cầu vay tiêu dùng để sửa chữa xe cộ, mua xe mới cũng như mua sắm những đồ đạc cho gia đình. Vì thời gian là gấp rút và họ thực sự cần vào lúc này. Do đó có rất nhiều câu hỏi gửi về cho chúng tôi trong thời gian gần đây, sau đây là một số giải đáp của vaynhanh24h.com :

Câu hỏi: Tôi năm nay 40 tuổi, hiện đang là nhân viên công ty TNHH tại Tp.HCM, vừa qua lụt lội xảy ra khiến gia đình tôi gặp khó khăn. Tôi muốn hỏi về vay tiêu dùng tại đâu khi lương tôi 4 triệu tiền mặt, tôi có hộ khẩu tại đây rồi. Xin tư vấn tôi có thể vay tại đâu? Vay được bao nhiêu? Lãi suất như thế nào?
Người gửi: Hoàng Văn Thanh
Trả lời: Chào anh, hiện tại anh có thể làm hồ sơ vay tại Vpbank, Prudential, OCB, Sacombank, Oceanbank…vì những ngân hàng chấp nhận lương tiền mặt. Để nhanh chóng và thuận tiện nhất, anh nên vay tại Pru hoặc Vpbank, 2 nơi này với thủ tục photo do đó anh sẽ dễ dàng hơn khi vay. Mức lãi suất dao động từ 0,85-2,95%/tháng. Lãi bên Pru thì thấp hơn bên Vpbank tuy nhiên yêu cầu các điều kiện cư trú  khó hơn Vpbank. Hạn mức vay bên Vpbank từ 6-8 lần lương, bên Pru tối đa 10 lần lương. Anh vui lòng để lại SĐT chúng tôi sẽ liên hệ lại để anh có thể vay nhanh nhất.

Xem thêm: Vay tiêu dùng tại đâu khi đang thử việc?
Câu hỏi: Tôi đang làm công nhân tại HCM, lương chuyển khoản 4 triệu. Hiện tại tôi có nhu cầu vay tiền để mua sắm cho gia đình. Vậy tôi nên vay tại đâu? Vay tại ngân hàng hay tổ chức tài chính thì hơn?
Người gửi: Nguyễn Thái Bảo
Trả lời: Chào anh, nếu mức lương anh chuyển khoản của anh ở mức cao hơn 7 triệu thì những ngân hàng như ANZ, Vietcombank…..lãi suất sẽ thấp hơn. Tuy nhiên điều kiện khá khắt khe về mọi thứ. Căn cứ mức lương 4 triệu chuyển khoản thì anh nên vay tại Prudential hoặc Vpbank. Mỗi tổ chức có những điều kiện vay, thủ tục vay khác nhau và kéo theo đó là mức lãi suất khác nhau. Nếu anh vay Pru thì lãi suất thấp hơn nhưng điều kiện về cư trú và mức lương + công ty anh đang làm có thuộc danh sách ưu tiên không là một vướng mắc. Còn Vpbank lãi cao hơn nhưng bỏ qua các yếu tố về hộ khẩu/KT3/công ty anh đang làm việc. Anh có thể xem xét để chọn được tổ chức phù hợp.

Câu hỏi: Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại công ty cổ phần ở quận 3. Hiện tại tôi chưa có KT3 cũng như hộ khẩu tại đây. Tôi đã ở đây được 10 năm, công ty tôi làm việc được 5 năm và mức lương tôi nhận 4 triệu chuyển khoản lương cứng + Hoa hồng tùy doanh thu. Hiện tôi muốn vay tiền tín chấp theo lương thì nên vay ở đâu? Nơi cho vay có căn cứ vào lương theo hoa hồng của tôi không?
Người gửi: Nguyễn Thị Bích Trâm

Trả lời: Chào chị, với mức lương 4 triệu chuyển khoản chị có thể vay tại Vpbank, Prudential, OCB…vì những tổ chức này quy định mức lương chỉ từ 3 triệu. Mức lương để xét vay căn cứ lương cố định sau khi trừ các khoản phí, thuế, bảo hiểm. Còn về hoa hồng là không cố định được, do đó không căn cứ để xét cho vay. Do đó trường hợp của chị có thể vay được tại Vpbank hoặc OCB vì không yêu cầu hộ khẩu hay Kt3 tại tp.HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét