Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Vay tiêu dùng tại đâu khi đang thử việc?

Những người có nhu cầu vay tiêu dùng nhiều hơn cả đó là nhóm khách hàng vừa mới đi làm, đang gặp khó khăn về tài chính vì thu nhập không ổn định. Nếu bạn đang trong thời gian thử việc, vừa mới bắt đầu một công việc mới thì bạn có đủ điều kiện vay vốn hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này:

Câu hỏi: Em chào anh/chị, năm nay em 23 tuổi và vừa tốt nghiệp Đại học Kinh tế Tp.HCM, em đã xin làm kế toán cho một công ty về xây dựng tại quận Gò Vấp. Em đang trong thời gian thử việc , lương thử việc là 4,5 triệu, sau 2 tháng lên 5 triệu. Hiện tại em chưa có lương vì mới thử việc được 1 tuần. Em muốn vay tiền để trang trải chi phí trước mắt, em muốn vay khoảng 35 triệu để mua xe và trang trải chi phí sinh hoạt. Vậy em có thể vay tại ngân hàng nào? Mức lãi suất là bao nhiêu?
Người gửi: Lê Thị Kim Oanh
Trả lời: Chào bạn, hiện tại mức lương vay tại các ngân hàng thường là trên 5 triệu qua chuyển khoản. Cũng có 1 số tổ chức hỗ trợ vay với mức lương từ 3 triệu như Vpbank , OCB hay Prudential. Nhưng đó là điều kiện về mức lương, ngoài ra còn có những điều kiện khác như nơi cư trú hay kinh nghiệm làm việc. Trường hợp của bạn đang thử việc nên bạn chưa đủ điều kiện vay. Bạn có 2 sự lựa chọn khi vay vốn đó là:
Đợi thời gian làm việc tại công ty >=3 tháng
Vay theo hình thức khác lương như: vay theo hóa đơn tiền điện, vay theo thẻ tín dụng, vay theo bảo hiểm nhân thọ.....

Xem thêm: Là công an có thể vay tiêu dùng tại Ngân hàng nào?
Câu hỏi: Em đang làm cho công ty cổ phần tại Long An. Mức lương hiện tại của em là 4,7 triệu qua chuyển khoản. Em đang trong thời gian thử việc, đã được 1 tháng và sang tháng thứ 2. Em đã nghỉ việc công ty cũ 2 tuần và qua đây làm. Hiện em có nhu cầu vay tiêu dùng 40 triệu có được không? Vay tại ngân hàng nào? Thời gian vay bao lâu?
Người gửi: Nguyễn Thị Thùy Trang
Trả lời: Chào bạn, trường hợp của bạn chúng tôi xin tư vấn bạn nên vay tiêu dùng tại Prudential hoặc Vpbank. Chỉ cần bạn đáp ứng đủ điều kiện vay ở đây. Do bạn đang quá trình thử việc và bạn vừa chuyển việc nên bạn vẫn có thể vay được. 

Nếu bạn xin được giấy xác nhận công tác đủ 6 tháng (tại Prudential) và đủ 3 tháng (tại vpbank) thì bạn có thể làm hồ sơ vay. Bạn có thể xin ở công ty cũ + công ty mới để đủ thời gian trên.
Mức vay từ 6-10 lần lương, giải ngân nhanh từ 2-3 ngày. Thời gian vay linh hoạt từ 6-36 tháng.
Câu hỏi: Em đang thử việc tại Hà Nội với mức lương tiền mặt là 4 triệu. Em nghỉ công ty cũ 3 tháng rồi mới xin qua công ty hiện tại. Em có nhu cầu vay tiêu dùng 20 triệu thì vay tại đâu? Mức lãi suất áp dụng như thế nào?
Người gửi: Nguyễn Mạnh Quyền

Trả lời: Chào bạn, vì bạn đang trong thời gian thử việc + thời gian nghỉ giữa 2 công ty > 30 ngày do đó bạn không thể xin giấy xác nhận công tác thay thế được. Do đó bạn nên đợi làm việc đủ 3 tháng hoặc vay theo các hình thức khác. Có khá nhiều ngân hàng cho vay với mức lãi suất khoảng 1,66-2,95%/tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét