Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

“Gỡ rối” các trường hợp vay tiêu dùng qua lương

       Vay tín chấp theo lương hiện nay là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất tại các ngân hàng và tổ chức tín dụng. Vay theo lương là sản phẩm vay vốn linh hoạt phù hợp với nhiều người vay mà không cần bất kì tài sản đảm bảo và có quyền bảo mật hoàn toàn khoản vay. Tuy nhiên, nhiều người đi vay vốn còn có nhiều thắc mắc cần được tháo gỡ. Về các điều kiện được phép vay tín chấp qua lương, mỗi cá nhân đều là các trường hợp vay vốn khác nhau? Các trường hợp vay vốn theo lương cụ thể hãy theo dõi  qua các câu hỏi sau đây:

Câu hỏi: Chào Anh/chị, hiện tại em đang làm việc tại một công ty cổ phần mới được 1 tháng rưỡi, luơng hàng tháng là 4 triệu/tháng. Em  có xem qua hồ sơ vay theo lương thì phải có  giấy tờ xác nhận lương 3 tháng gần nhất. Vậy trường hợp của em có thể vay ngân hàng nào không? Em cảm ơn nhé
( Nguyễn Thanh Trà- Khánh Hòa)
Trả lời: Chào chị, Trường hợp của chị là đi làm hưởng lương nhưng thời gian làm việc chưa đủ 3 tháng để có  xác nhận lương 3 tháng. Chị muốn vay tiêu dùng thì có hai sự lựa chọn sau đây:
  • Nếu chị có làm việc tại công ty cũ trước đó, hãy bổ sung thêm xác nhận lương tại công ty cũ trong vòng 06 tháng làm việc.  Yêu cầu xác nhận lương ở công ty mới + xác nhận lương ở công ty cũ phải đầy đủ 6 tháng. Ví dụ: Công ty mới  chị có xác nhận được 1 tháng thì cần bổ sung thêm xác nhận lương tại công ty cũ trong vòng  5 tháng. Và thời gian nghỉ việc giữa 2 công ty không được quá 2 tháng.
  • Hoặc tham gia các hình thức vay khác: vay theo hóa đơn tiền điện, vay theo BHNT hoặc vay dựa trên hợp đồng tín chấp cũ. Các sản phẩm này không yêu cầu người đi vay phải xác nhận lương.

Câu hỏi: Hiện tôi đang làm giáo viên tiểu học tại Bình Định, tôi đã được phân công làm việc được 5 năm nay. Lương của tôi hiện đang là 5tr/tháng. Vậy cho hỏi ở đây có tổ chức nào đang hỗ trợ vay tín chấp hay không và vay tối đa được bao nhiêu vậy?
Người gửi: Văn Minh Trí
Trả lời: Chào Anh, Với trường hợp của anh thì tại Thanh Hóa hiện đang có ngân hàng VPBank và tổ chức Prudential hỗ trợ vay theo lương.  Với điều kiện lương của anh thì anh đã đủ điều kiện vay vì chỉ cần có mức lương trên 3 triệu/tháng  là đã có thể vay rồi anh nhé
Xem thêm: Cá nhân làm doanh nghiệp tư nhân vay vốn theo lương
Vì anh đang làm công chức nhà nước thì mức lương của anh sẽ được vay tương đối cao, đến 9 lần thu nhập. Vì vậy anh có thể vay tối đa có thể là 45 triệu đồng anh nhé. Nhưng còn tùy thuộc vào các điều kiện khác của anh mà sẽ có quyết định xét duyệt khoản vay cụ thể bao nhiêu. Anh sẽ được vay theo hình thức trả góp hàng tháng số tiền bằng nhau, lãi tính theo dư nợ giảm dần. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét